Phong cách hội họa của Kris Nguyễn được lấy cảm hứng từ hội họa Việt Nam ở thế kỷ 19-20, kết hợp với kỹ thuật mới là digital painting, với mục đích mang đến những giá trị văn hóa đang dần dần bị lãng quên.
Anh chàng 9X tâm sự, khi lên đại học, anh đã chọn theo ngành Thiết kế đồ họa. Tuy nhiên, từ năm thứ hai, anh đã chọn lối đi mới với công viecj là thiết kế và trở thành họa sĩ minh họa tự do. Từ khi còn là sinh viên, anh đã bắt đầu học về những thiết kế, các sáng tác của Tây phương và được truyền cảm hứng từ chính nền văn hóa bản địa của người phương Tây. Đối với Kris Nguyễn, hai yếu tố thiết kế và minh họa chính là sự kết hợp và tác động lẫn nhau. Vậy nên, anh luôn sử dụng các yếu tố đó vào các tác phẩm của mình. Dự án đầu tay về cổ phục của Kris cũng chính là đồ án tốt nghiệp của anh chàng – đó là đồ án Ngự Trà, một dự án về bao vì trà cung đình Huế.
Trang phục thời Nguyễn chính là nguồn cảm hứng sáng tác của họa sĩ trẻ Kris Nguyễn. Sở dĩ anh tập trung vào mảng này là vì cho đến hiện tại, các ghi chép, trang phục và hình ảnh của thời Nguyễn là còn được bảo tồn rõ ràng nhất. Đồng thời, đây cũng là giai đoạn cuối cùng của thời kỳ phong kiến, có pha chút ảnh hưởng của văn hóa Phương Tây. Trong tương lai, Kris Nguyễn muốn khai thách thêm về thời kỳ trước Nguyễn. Họa sĩ trẻ 9X thích sử dụng bảng màu rực rỡ vào các tác phẩm của mình nhằm thể hiện tích cách Việt Nam cũng như khắc hoạt một cách rõ nét về văn hóa cung đình. Thông qua các tác phẩm của mình, Kris còn muốn kể lại các câu chuyện của người phụ nữ sống dưới chế độ phong kiến thông qua các bộ trang phục của họ. Cũng chính vì thế mà chủ thể trong các tác phẩm của anh đa phần là phụ nữ.
Dự án đã làm: https://indochinehouses.vn/thi-cong-noi-that/
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.